NGHIỆP VỤ VÀ THỦ TỤC XUẤT NHẬP KHẨU TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO

5.0 (20 review)
|
86 học viên
NGHIỆP VỤ VÀ THỦ TỤC XUẤT NHẬP KHẨU TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO

Xuất Nhập Khẩu hiện đang là ngành có nhiều triển vọng với nhiều vị trí việc làm đa dạng rất rộng mở. Bạn có thể phát triển sự nghiệp ở ngành Xuất Nhập Khẩu với mức đãi ngộ rất tốt so với mặt bằng chung nhân viên văn phòng. Nhưng đồng thời, bạn cũng sẽ gặp phải những khó khăn nhất định phải vượt qua nếu muốn gắn bó và thành công với nghề.

Vậy những khó khăn mà bạn đang gặp phải là gì?

- Bạn là sinh viên mới ra trường muốn có kinh nghiệm thực tế trong ngành xuất nhập khẩu để dễ dàng xin được việc.

- Bạn đam mê và yêu thích lĩnh vực xuất nhập khẩu nhưng lại học và đang làm trái ngành.

- Bạn đang làm trong ngành xuất nhập khẩu nhưng lại thường xuyên gặp phải những rắc rối không đáng có do chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý thực tế.

- Bạn xin ứng tuyển vào vị trí xuất nhập khẩu của nhiều doanh nghiệp nhưng đều bị từ chối do thiếu kinh nghiệm.

Hãy cùng PTO giải quyết tất cả các vấn đề trên bạn nhé!!!

Phương thức học

Hoc online mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị qua video bài giảng và bài tập kèm theo

Hỏi đáp online với chuyên gia 24/7

Tra cứu tham khảo trong kho thư viện lên tới 200.000 câu hỏi tình huống

Thực hiện các bài tập nhỏ theo từng bài giảng, Project thực tế trong các lĩnh vực

Tham gia các bài test đánh giá năng lực chuyên môn để củng cố kiến thức

Nội dung bài giảng

Chân dung chuyên gia

...

Đánh giá của học viên

5.0

20 người

Đã đánh giá về khóa học

5
100
20
4
0
0
3
0
0
2
0
0
1
0
0

Danh sách đánh giá

  • tôi thích khóa học này và thích cách hướng dẫn của cô giáo, cảm ơn cô

  • ông a Khắc Phương nói đúng, rất đáng học

  • khóa này đáng để học đấy anh em

  • đáng đồng tiền bỏ ra

  • e đã học khóa xuất nhập khẩu của 1 bên ( e xin phép được dấu tên nhé) nhưng nội dung thì không khác gì những gì e đã được học lý thuyết nhiều cả. Nhưng liều mình mua thử khóa này thì thực sự k làm e thất vọng, e chân thành cảm ơn cô và bạn sale gì đó hình như tên Minh thì phải đã tư vấn cặn kẽ cho e

  • làm nghề này mà không có kinh nghiệm thì đúng là rất khó nhưng e cảm ơn cô đã giúp e có thêm nhiều kỹ năng và kiến thức thực tế để quá trình e làm nghề không bị lơ mơ. Cảm ơn cô

  • Em mới vào nghề còn lúng túng mơ hồ tại học trái ngành trái nghề nhưng cơ duyên với nghề mà e chuyển nhưng nhờ những bài giảng dễ hiểu bài bản mà e tự tin hơn rất nhiều, cảm ơn cô có gì thắc mắc e xin phép được làm phiền cô ạ

  • hay

  • Mới bước vào nghề học khóa này rất hay luôn

  • cô giáo nhiều năm kinh nghiệm có khác, hướng dẫn dễ hiểu và chi tiết đặc biệt rất thực tế luôn, t làm được theo từng bước cô hướng dẫn theo bài giảng.

  • Bài giảng rất chi tiết và dễ hiểu

  • Tôi thích khóa học này

  • Tôi cảm ơn các bạn PTO đã có 1 khóa học quá hay và quá xuất sắc. Tôi là người học rất nhiều từ trung tâm đến online nhưng tôi dừng lại tại khóa xuất nhập khẩu của các bạn vì tính thực tế cao và nhiệt tình hỗ trợ từ giảng viên đến nhân viên tư vấn. Cảm ơn các bạn

  • Cô Yến dạy hay thật đấy

  • ok

  • Cô giáo nhiệt tình hướng dẫn lắm ạ, bài giảng lại rất thực tế

  • E cảm ơn cô đã cho e những kiến thức quá hay và thực tế như vậy

  • Cô dậy rất rất thực tế, học khóa này các bạn đi làm chả ngại gì đâu, tin mình đi. Lúc nào mình cũng k tin nhưng liều mua thử xem sao căn bản với mức giá này thì k quá đắt để mình phải lăn tăn. Thế là mua và học thì chốt lại những gì bạn nhận được sau khi học hết các bài học thì giá trị vô cùng.

  • E phải công nhận khóa học xuất nhập khẩu này đáng đồng tiền bát gạo, e học trung tâm mà vẫn mông lung như 1 trò đùa mới chán, giờ thì yên tâm tự tin bước vào nghề rồi đấy

  • Đã học xong khóa và rất hài lòng về giảng viên

10:26:59 08/04/2022

làm thế nào để khai đúng với loại hình xuất khẩu tại chỗ cho doanh nghiệp chế xuất

16:20:48 07/01/2022

Giáo viên cho em hỏi cách tra mã giấy phép nhập khẩu ở mục thông tin chung 2 ? và số giấy phép nhập khẩu ở đây chính là số giấy phép của công ty nhập khẩu được cấp đúng ko ah?

09:49:33 04/01/2022

Cô cho em xin file excel PO mẫu với ah? Em ko thấy file này trong file tài liệu

13:20:51 10/10/2021

Câu 1: GV cho em hỏi : thông tin xem ở đâu, làm sao xác định được a?
+Mã địa điểm chờ thông quan hàng hóa dự kiến
+Địa điểm dỡ hàng
+Địa điểm xếp hàng

Câu 2: mục thông tin chung 2 tại sao không cần điền mã hàng vậy a?


17:19:15 21/10/2021

Chào bạn
Trước hết, vì lý do lỗi hệ thống bị bỏ sót thông tin nên câu hỏi của bạn bị trôi, nay mới nhận được để hồi đáp, rất mong bạn thông cảm vì sự bất tiện này.
Về câu hỏi của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Câu 1: Các thông tin bạn hỏi là các thông tin tương ứng với cơ quan hải quan nơi bạn mở tờ khai xuất nhập khẩu. Cụ thể khi bạn đăng ký mở tờ khai tại cơ quan hải quan nào thì sẽ chọn các "địa điểm chờ thông quan dự kiến", " địa điểm dỡ hàng", " địa điểm xếp hàng" tương ứng với cảng/ cửa khẩu đó.
Để biết cần nhập mã nào, bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên chỉ xuống trên thanh tab để lựa chọn. Tuy nhiên, nhằm tránh sai sót bạn cần liên hệ với cơ quan hải quan nơi mở tờ khai để xác nhận lại chính xác.
Ví dụ:
Nếu bạn mở tờ khai nhập khẩu tại HQ cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng sơn thì bạn cần chọn như sau:
- Mã địa điểm lưu kho hàng chờ thông quan dự kiến: 15BBC01 (Công ty Xuân Cương)
Ngoài mã này Công ty Xuân Cương còn có 1 mã nữa là 15B1C01 nhưng mã này đã không còn hiệu lực, bạn lưu ý không chọn nhầm mã này nhé.
- Mã địa điểm dỡ hàng: VNHUGT (cửa khẩu Hữu Nghị)
- Mã địa điểm xếp hàng (phía xuất khẩu): CNZZZ (cảng cửa khẩu khác tại TQ)
hoặc CNPIN (Cửa khẩu Bằng Tường- TQ)
Lưu ý: mã địa điểm xếp hàng cần tương ứng với địa điểm xếp hàng trên chứng từ xuất khẩu (Chứng nhận xuất xứ hàng hóa CO và Hóa đơn thương mại INVOICE).
Trong quá trình thực hiện thủ tục thông quan hàng hóa, cán bộ hải quan sẽ giúp bạn check lại các thông tin này, nếu có sai khác sẽ yêu cầu sửa thông tin. Lúc này bạn thực hiện lấy tờ khai về để sửa và ghi thông tin, truyền sửa như bình thường. Do vậy không cần quá lo lắng nếu những lần đầu không may chọn sai mã, vì bạn vẫn có thể sửa được.
Câu 2: Ở trường thông tin chung 2, bạn cần điền các thông tin có dấu (*) màu đỏ là bắt buộc ví dụ như: loại hóa đơn, số hóa đơn, ngày hóa đơn, giá trị lô hàng, phương thức thanh toán, đồng tiền thanh toán....
Ngoài ra, có một số trường thông tin phải điền tùy thuộc cơ quan hải quan quy định.
Trong trang thông tin chung 2 này, chưa có mục mô tả hàng hóa xuất nhập khẩu do vậy bạn chưa cần điền mã HS của hàng hóa nhé.
Mã hàng được điền ở thông tin chi tiết hàng hóa ở tab số 3.
Thân mến

17:12:32 29/08/2021

Dear Quý Giảng Viên,
Em có câu hỏi này mong được giải đáp ạ: Đối với lô hàng consol thì có nhiều chủ hàng như FWDer thì quản lý trên 1 lô hàng(shmentCode), vậy thì những chi phí trong lô đó sẽ được phân bổ như nào cho từng chủ hàng(từng hbl) ạ.
Em mong nhận được trợ giúp của Quý Giảng Viên ạ (CHO E VÍ DỤ THỰC TẾ VỚI Ạ, EM CẢM ƠN Ạ)


16:41:18 03/09/2021

Chào bạn,
Xin được giải đáp thắc mắc của bạn về chi phí trong lô hàng consol.
Trước hết, chúng ta cùng hiểu khái niệm "lô hàng consol" là để chỉ khi bạn xuất khẩu hoặc nhập khẩu, bạn sẽ gặp phải trường hợp hàng hóa không đủ để xếp đầy một container. Do vậy, hàng của bạn cần ghép chung container với một số lô hàng khác. Thuật ngữ xuất nhập khẩu gọi các lô hàng đó là hàng LCL (Less than Container Load) hay còn gọi là hàng consol nghĩa là hàng xếp thiếu, không đủ một container. Lúc này công ty dịch vụ sẽ kết hợp nhiều lô hàng lẻ (LCL shipments), sắp xếp, phân loại, làm chứng từ và đóng chung vào container, sau đó thu xếp vận chuyển từ cảng xếp tới cảng đích.
Chính vì trong cùng 1 cont có nhiều hàng hóa của nhiều chủ hàng khác nhau nên việc công ty dịch vụ phân loại và làm chứng từ sẽ giúp tách rõ phí và trách nhiệm thanh toán cho từng chủ hàng cụ thể. Chi phí của lô hàng vẫn bao gồm các chi phí theo quy định chung của hàng tàu, nhưng lưu ý đối với cước vận chuyển người ta sẽ có thể căn cứ theo Trọng lượng hàng hoặc thể tích hàng, cước theo đơn vị nào cao hơn thì sẽ áp dụng mức cước đó cho lô hàng của bạn. Các phí khác như THC, DDC... thường sẽ đều tính theo đơn vị thể tích của kiện hàng.
Trường hợp những lô hàng consol trong cùng container không phải lúc nào cũng đi đến cùng một cảng đích. Nhiều khi, chúng chỉ được vận chuyển chung container trên một chặng đường nào đó, sau đó lại được dỡ ra và sắp xếp vào những container khác (reload) trước khi đi tiếp thì lúc này sẽ phát sinh các FWD1, FWD2 ... chịu trách nhiệm về lô hàng của bạn, phí có thể bị cao hơn một chút nhưng một điều chắc chắn là các phí này được thông báo công khai và theo biểu phí của hãng ngay từ khi chào giá.
Thân mến.

10:20:34 19/08/2021

Giảng viên cho tôi xin mẫu biên bản tham vấn dc k ạ?
sunthithi797979@gmail.com


09:21:05 20/08/2021

Chào bạn.
Trước tiên xin giới thiệu sơ bộ về Tham vấn và biên bản làm việc sau cuộc tham vấn (chúng ta cùng gọi là Biên bản tham vấn)
Đây là hoạt động kiểm tra rất bình thường và thường xuyên xảy ra trong quá trình chúng ta thực hiện nghiệp vụ xuất/ nhập khẩu.
-Mục đích của việc tham vấn (giá) là cơ quan hải quan muốn làm việc trực tiếp với doanh nghiệp để làm rõ những nội dung còn vướng mắc, chưa được làm rõ về vấn đề giá khai báo của doanh nghiệp, điều này vốn chưa được đề cập đến khi các bạn thực hiện thủ tục hải quan giao nhận hàng và giải phóng hàng hóa.
-Thành phần tham gia cuộc tham vấn sẽ gồm đại diện cơ quan hải quan được phân công của cục Hải quan hoặc chi cục Hải quan nơi bạn mở tờ khai hải quan xuất/ nhập khẩu (cán bộ quản lý mảng giá và thuế, thường là phòng thuế xuất nhập khẩu), đại diện doanh nghiệp (có thể là giám đốc DN hoặc người được ủy quyền đại diện có văn bản ủy quyền do GĐ ký.)
-Hồ sơ doanh nghiệp chuẩn bị theo danh mục công bố trong thư mời tham vấn.
Như vậy, biên bản tham vấn sẽ là văn bản ghi lại mục đích buổi làm việc, thành phần tham gia, thời gian địa điểm, liệt kê các nội dung giấy tờ hồ sơ doanh nghiệp cung cấp, kiểm tra tư cách thân phận người đại diện doanh nghiệp tham gia làm việc. Ngoài ra nội dung chính của biên bản sẽ xoay quanh các câu hỏi đáp giữa CB Hải quan là người hỏi, đại diện DN trả lời về các vấn đề liên quan quy trình đàm phán, thực hiện hợp đồng mua bán giữa các bên đối với hàng hóa được khai báo hải quan. Các yếu tố ảnh hưởng tới giá và tính minh bạch của giá khai báo trên tờ khai hải quan...
Căn cứ vào các nội dung DN trả lời và tính hợp lệ, phù hợp của bộ chứng từ mà DN cung cấp, cơ quan hải quan sẽ có kết luận cuối buổi làm việc: chấp nhận giá khai báo của doanh nghiệp hay là không.
Nếu được chấp nhận mức giá khai báo, DN có thể thực hiện thủ tục thông quan cho lô hàng và đưa hàng hóa vào lưu thông trên thị trường.
Ngược lại, nếu không được chấp nhận giá, thì cơ quan hải quan sẽ bác bỏ mức giá DN khai báo và áp giá theo quy định của cơ quan hải quan (theo giá danh mục), đồng thời sẽ có văn bản ấn định giá mới cho hàng hóa, yêu cầu DN nộp bổ sung thuế theo giá mới. Lúc này Dn cần tuân thủ kết quả tham vấn và văn bản ấn định giá để nộp bổ sung thuế trong thời gian quy định, nếu trì hoãn việc này thì có thể phát sinh phí phạt chậm nộp cho phần thuế bổ sung nêu trên.
DN cũng có quyền được khiếu nại giá nếu không đồng ý với phán quyết của cơ quan kiểm tra. Lúc này DN gửi công văn xin khiếu nại giá lên cơ quan Hải quan cấp cao hơn và thực hiện quy trình khiếu nại giá theo quy định.
Về biên bản tham vấn giá mẫu, sẽ có những nội dung chung áp dụng cho mọi trường hợp tham vấn ở các cơ quan hải quan tỉnh thành khác nhau. Tuy nhiên, nội dung hỏi đáp về hàng hóa và trị giá khai báo thì cái này tùy thuộc từng mặt hàng khác nhau có thể có những đặc thù riêng để tiến hành hỏi đáp.
Bạn có thể để lại địa chỉ mail để giảng viên hỗ trợ gửi bạn nội dung biên bản tham vấn giá mẫu để tham khảo.
Thân mến.

10:41:23 16/08/2021

giảng viên có thể cho tôi xin file về trách nhiệm của các bộ, cũng như là tên danh mục hàng hóa được không ạ? thanks
sunthithi797979@gmail.com


08:54:49 20/08/2021

Chào bạn
Mong bạn thông cảm vì không trả lời ngay câu hỏi bạn đưa ra.
Tuy nhiên câu hỏi của bạn khá chung chung, xin hỏi cụ thể bạn mong muốn tìm hiểu trách nhiệm của bộ nào. Trong giới hạn công việc liên quan hoạt động xuất nhập khẩu có liên quan đến khá nhiều bộ ban ngành. Tùy thuộc vào thuộc tính của mặt hàng lưu thông trong quy trình xuất nhập khẩu chúng ta sẽ phân tích kỹ hơn hoạt động của doanh nghiệp mình có liên quan đến bộ nào, bao gồm phạm vi quản lý, trình tự thủ tục, hồ sơ pháp lý, quy trình thực hiện....
Thứ hai, về danh mục hàng hóa không cố định bạn nhé, danh mục có thể được điều chỉnh và ban hành mới kèm theo các văn bản pháp luật về lĩnh vực Hải quan, do bộ Tài chính ban hành.
Rất mong nhận được thông tin chi tiết hơn về lĩnh vực mà bạn đang tìm hiểu hoặc đang công tác để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn chi tiết hơn.
Bạn có thể để lại địa chỉ mail để giảng viên hồi đáp và gửi các thông tin bạn quan tâm, cũng như danh mục hàng hóa mà bạn muốn biết.
Thân.

15:27:38 28/05/2021

Làm thế nào có được những tài liệu trên để tham khảo ? cô cho e xin nguồn với ạ. thanks


14:30:52 29/05/2021

Chào bạn
Với các tài liệu sử dụng trong khóa học như biểu thuế bản Excel, mẫu hợp đồng và các chứng từ xuất nhập khẩu, chứng từ thanh toán. Cũng như một số văn bản quy phạm pháp luật về xuất nhập khẩu được up trên kho tài liệu tham khảo, bạn có thể vào và down về sử dụng nhé.
Nếu có thắc mắc gì hãy đặt câu hỏi hoặc liên hệ trực tiếp với giảng viên để được giải đáp sớm.
Thân.

20:25:27 27/05/2021

Cảm ơn giảng viên đã trả lời tận tâm.
Về vấn đề bên dưới, số lượng cũng không nhiều. Nhà cung cấp đã đồng ý gửi hàng bù. Thu mua công ty đề xuất phương án soạn thảo 1 hợp đồng bù hàng do giao hàng thiếu số lượng phát hiện trong quá trình sử dụng để nhà cung cấp gửi hàng bù miễn phí. Tuy nhiên kế toán công ty lại lo lắng rằng việc này có thể bị phạt bởi hải quan khi kiểm tra tài chính kế toán. Sợ rằng không chứng minh được việc hàng hóa thiếu số lượng là có thật mà là nhà cung cấp gửi hàng miễn phí và đưa vào sản xuất như hàng lậu [Lưu ý: công ty em thuộc doanh nghiệp chế xuất, không nộp thuế nhập khẩu]. Hơn nữa tại sao khi nhận hàng sao không phát hiện ra, khi phát hiện không báo cáo với hải quan để xử lý tờ khai ban đầu ? Thời điểm phát hiện thì tờ khai đã đóng và không thể khai bổ sung. Em cũng không rõ lo lắng của kế toán trong trường hợp này có cần thiết không và có quy định bằng văn bản nào nói rằng có thể yêu cầu nhà cung cấp gửi hàng bù khi phát hiện thiếu hàng trong quá trình sử dụng hay không ? Nhờ anh /chị giảng viên tư vấn giúp để có thể xử lý bồi thường thiệt hại cho công ty mà không vi phạm các quy định liên quan đến tài chính kế toán, thanh khoản.. Em xin chân thành cảm ơn !


14:27:00 29/05/2021

Chào bạn
Về trường hợp này, như đã nêu trong phần giải đáp trước, nếu hàng hóa được kiểm đếm và phát hiện thiếu ngay tại cảng/ cửa khẩu lúc giao nhận thì vấn đề rất dễ giải quyết. Các bạn chỉ cần lập biên bản giao nhận, xác nhận số hàng giao thiếu, có ký đóng dấu bởi bên bán bên mua, sau đó làm công văn xin giảm trừ số lượng trên tờ khai hải quan, giảm trừ thuế (nếu có) và cơ quan hải quan xác nhận số lượng theo thực nhập... Lưu ý là tất cả những việc này cần làm trước khi hàng được giải phóng khỏi khu vực kiểm soát của Hải quan và đem về bảo quản.
Trường hợp hàng đã mang ra khỏi khu vực hải quan mới phát hiện thiếu (trong quá trình sử dụng) thì về cơ bản cơ quan hải quan không thể xác nhận được số lượng nữa, việc sửa đổi bổ sung tờ khai nhập là không thể thực hiện. Trường hợp này có 2 vấn đề phải giải quyết:
1. Là vấn đề thiếu số lượng khi lên báo cáo xuất nhập tồn: công ty vẫn cần lập biên bản như đã hướng dẫn ở phần trước, đồng thời hai bên ký thỏa thuận bù hàng miễn phí ở lô sau. Đây là cơ sở để xử lý phần chênh thiếu hàng khi lên báo cáo.
2. Là vấn đề giải quyết như thế nào khi nhập bù số lượng ở lô hàng sau: Nếu số lượng bù lớn, phải mở tờ khai riêng để nhập. Nếu số lượng bù nhỏ, bạn kết hợp với lô hàng gần nhất để xử lý. Về vấn đề kê khai, bạn khai đủ số lượng bao gồm hàng mua và hàng bù, tuy nhiên, do số hàng bù này được trả miễn phí, tức là không cần thanh toán tiền. Việc kê khai theo cách này tương đối phức tạp, bạn có thể liên hệ trực tiếp với giảng viên để chúng tôi hướng dẫn chi tiết hơn nhé.
Thân mến.

17:08:45 23/05/2021

Đối doanh nghiệp chế xuất, trường hợp hàng hóa nhập vào với mục đích sản xuất luyện tập (thử nghiệm). Hàng thành phẩm không bán ra thì sẽ khai là A12 hay E11 ?


15:17:05 27/05/2021

Chào bạn
Xin giải đáp câu hỏi của bạn như sau.
-Loại hình A12: nhập khẩu kinh doanh sản xuất: Sử dụng trong trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa để tiêu dùng, hàng kinh doanh thương mại đơn thuần; nhập kinh doanh nguyên liệu đầu vào cho hoạt động sản xuất (trừ GC, SXXK, DNCX và doanh nghiệp trong khu phi thuế quan)
-Loại hình E11: Nhập nguyên liệu của DNCX (từ nước ngoài): sử dụng trong trường hợp nhập nguyên liệu, vật tư từ nước ngoài để sản xuất, gia công hàng xuất khẩu của DNCX.
Theo đó, Căn cứ khoản 34 điều 1 Thông tư 39/2018/TT-BTC ngày 20/04/2018 của Bộ Tài chính về sửa đổi, bổ sung điều 54 Thông tư 38/2015/TT-BTC : “Điều 54. Nguyên liệu, vật tư, máy móc, thiết bị nhập khẩu 1. Nguyên liệu, vật tư nhập khẩu để gia công, sản xuất hàng hóa xuất khẩu, hàng chế xuất gồm:
a) Nguyên liệu, bán thành phẩm, linh kiện, cụm linh kiện trực tiếp tham gia vào quá trình gia công, sản xuất để cấu thành sản phẩm xuất khẩu;
b) Vật tư trực tiếp tham gia vào quá trình gia công, sản xuất nhưng không chuyển hóa thành sản phẩm hoặc không cấu thành thực thể sản phẩm xuất khẩu;
c) Sản phẩm hoàn chỉnh do tổ chức, cá nhân nhập khẩu để gắn vào sản phẩm xuất khẩu, để đóng chung với sản phẩm xuất khẩu được sản xuất từ nguyên liệu, vật tư nhập khẩu hoặc để đóng chung với sản phẩm xuất khẩu được sản xuất từ nguyên liệu, vật tư mua trong nước, nguyên liệu, vật tư tự cung ứng thành mặt hàng đồng bộ để xuất khẩu;
d) Vật tư làm bao bì hoặc bao bì để đóng gói sản phẩm xuất khẩu; đ) Nguyên liệu, vật tư, linh kiện, cụm linh kiện nhập khẩu để bảo hành, sửa chữa, tái chế sản phẩm xuất khẩu;
e) Hàng mẫu nhập khẩu để gia công, sản xuất hàng hóa xuất khẩu.”
Vậy trường hợp bạn hỏi sẽ khai theo mã E11 bạn nhé. Hàng thành phẩm là hàng mẫu, sản xuất thử không xuất khẩu thì sẽ căn cứ theo quy định của cơ quan quản lý, cần kê khai và nộp số liệu báo cáo để quản lý bạn nhé.